ธ.ก.ส. สถาบันการเงินภาคการเกษตร ผู้คว้ารางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ (Thailand Quality Class) ประจำปี 2563 ใช้กรอบการบริหารจัดการตามแนวทาง TQA มาปรับปรุงกระบวนการทำงาน เพื่อรับมือและเร่งจัดการกับความท้าทายจากปัจจัยภายนอกที่เข้ามากระทบภาคการเกษตร มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรอย่างยั่งยืน ชูโมเดลกลยุทธ์ที่สามารถสร้างคุณค่าร่วมระหว่างองค์กร สังคม และสิ่งแวดล้อม เชื่อมโยงกับเป้าหมายการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน SDGs
Community Support
ริเริ่ม โครงการชุมชนอุดมสุข ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อค้นหาความต้องการของชุมชน เน้นการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างชุมชนใน 4 มิติ ได้แก่ เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรมประเพณี
Co-Partner
บูรณาการความเก่งของภาคีเครือข่ายทั้งที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ มาร่วมพัฒนาชุมชน และแบ่งปันทรัพยากรร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ มหาวิทยาลัย สำนักงานเกษตรอำเภอ/จังหวัด โรงเรียน และวัด
Customer Relationship Management
เมื่อเข้าถึงชุมชน ก็รู้จักลูกค้าดีขึ้น รู้ถึงความต้องการและรากของปัญหา นำมาสู่การช่วยแก้ไขปัญหาของลูกค้าได้อย่างตรงจุด
Core Competency
นำ “SPARK” มาเป็นแกนขับเคลื่อน ถ่ายทอดจากองค์กรและพนักงาน เพื่อความสำเร็จตามเป้าหมายขององค์กรรวมถึงชุมชน
- Sustainability พยายามปลูกฝังให้ชุมชนนึกถึงความยั่งยืน
- Participation การมีส่วนร่วมของทั้งธนาคาร คนในชุมชน และภาคีเครือข่าย
- Accountability ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองต้องดำเนินการ
- Respect เคารพในความรู้ความสามารถของตนเองและผู้อื่น
- Knowledge พยายามสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ และให้ชุมชนอื่น ๆ เข้ามาเรียนรู้