รางวัลคุณภาพแห่งชาติ ไม่แบ่งประเภทและไม่จำกัดจำนวนรางวัล องค์กรที่มีคะแนนผลการตรวจประเมินสูงกว่า 750 คะแนน จะได้รับรางวัล TQA: Global Excellence ส่วนองค์กรที่มีคะแนนผลการตรวจประเมินสูงกว่า 650 คะแนน จะได้รับรางวัลคุณภาพแห่งชาติ (Thailand Quality Award: TQA) ส่วนองค์กรที่มีคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ดังกล่าว แต่สูงกว่า 350 คะแนน จะได้รับรางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ (Thailand Quality Class: TQC) ซึ่งแบ่งเป็น 2 ระดับ ดังนี้
TQC Plus: มีระดับคะแนนที่สูงกว่า 450 คะแนน และหมวด 1 อยู่ในช่วงคะแนน 50-65% ขึ้นไป รวมถึงมีความโดดเด่นในด้านต่างๆ ดังนี้
- TQC+: Customer มีช่วงคะแนน 50-65% ขึ้นไป ในหมวด 3 และผลลัพธ์ 7.2
- TQC+: People มีช่วงคะแนน 50-65% ขึ้นไป ในหมวด 5 และผลลัพธ์ 7.3
- TQC+: Operation มีช่วงคะแนน 50-65% ขึ้นไป ในหมวด 6 และผลลัพธ์ 7.1
- TQC+: Innovation มีช่วงคะแนน 50-65% ขึ้นไป ในหมวด 2, หัวข้อ 4.2, ผลลัพธ์ 7.5 และมี ST หัวข้อ 7.5 ข ที่สะท้อนความโดดเด่นด้านนวัตกรรม
- TQC+: Societal Contribution มีช่วงคะแนน 50-65% ขึ้นไป ในหมวด 2, หมวด 6, ผลลัพธ์ 7.4
และไม่มี OFI (Approach) ในหัวข้อ 1.2 ค (1)(2)
TQC: มีระดับคะแนนที่สูงกว่า 350 คะแนน